Monday 1 September 2008

ส่งการบ้านค่ะ

Gâteaux aux pommes

การบ้านส่งน้องแก้ม it_gemmi ค่ะ เค้กแอ๊ปเปิ้ลแสนอร่อย สูตรต้นฉบับอยู่ที่นี่นะคะ Gâteaux aux pommes III



น้องแก้มใช้แอ๊ปเปิ้ลพันธุ์โกลเด้น แต่แถวบ้านก้อยไม่มีค่ะ ไปรื้อ ๆ ค้น ๆ ดูในตู้เย็นเจอแอ๊ปเปิ้ลฟูจิอยู่หลายลูก ก็เลยเอามาใช้แทนกันค่ะ ด้วยความที่แอ๊ปเปิ้ลที่มีเนี่ยรสชาติออกหวานจืด ก้อยก็เลยบีบมะนาวใส่ซะครึ่งลูกค่ะ แฮะๆๆ แอบขี้โกงเล็กน้อย ก้อยยังอบออกมาได้สีไม่สวยค่ะ คิดว่าคราวหน้าคงต้องอบนานขึ้นค่ะ นี่ขนาดใช้ไฟ 180C แล้วนะคะเนี่ย




Hokkaido Milky Loaf

การบ้านชิ้นที่ 2 นี้ส่งพี่ป้องและพี่มล พี่สาวที่น่ารักจากบ้านแม่เจเจค่ะ บ้านนี้อบอุ่นมากค่ะ พี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ น่ารักกันทุกคน ให้กำลังใจกันตลอด ขนมปังสูตรนี้กำลังฮอตฮิตเลยค่ะ ก้อยเอาสูตรมาจากบล๊อกของพี่ป้อง Baked by Pong ค่ะ Hokkaido Milky Loaf


มีรูปสไลด์โชว์ด้วยค่ะ



เค้กกล้วยหอมแอ๊ปเปิ้ลสูตรสุขภาพ

การบ้านชิ้นสุดท้ายที่จะส่งวันนี้ขอส่งน้องบัว Tiny Bakery และพี่มล บ้านแม่เจเจค่ะ น้องบัวสาธิตวิธีทำอย่างละเอียดไว้ที่บล๊อกนะคะ ตามไปดูได้เลยค่ะ Apple and Banana Cake ตามชื่อเลยนะคะคือเป็นขนมสุขภาพค่ะ สารให้ความหวานอย่างเดียวคือน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะค่ะ อาจจะจืดไปสำหรับบางคนรวมทั้งก้อยด้วย ^ ^ เพราะฉะนั้นสามารถเพิ่มน้ำผึ้งหรือใส่น้ำตาลทรายแดงลงไปอีกซัก 1 ช้อนโต๊ะนะคะ เค้กสูตรนี้เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่ชอบกินขนมแต่มีความจำเป็นต้องควบคุมน้ำตาลค่ะ ทิ้งไว้ข้ามคืนจะหวานขึ้นนะคะ


7 comments:

  1. ไม่ได้เข้ามาหลายวัน..ก้อยอัพไว้เยอะมากๆ..ตามไปอ่านหมดแล้วด้วย

    ขนมปังสูตรนี้เห็นฮิตมากที่แม่เจเจ..เพิ่งเห็นว่ามีคนเอาสูตรมาลงด้วย...ช่วงนี้เบสทำโดใส่ฟรีซเอาไว้..เพราะว่าเก็บของลงกล่องแล้ว..ยังเหลือวัตถุดิบที่ซื้อกักตุนเอาไว้เพียบ..ท่าทางจะต้องหอบกลับ..เหอะๆ

    ขนมปังสูตรนี้เอาไว้กค่อบกลับไปทำที่เมืองไทยแล้วกันเน้อ

    อีกไม่กี่วันจะกลับแล้ว..เค้ายังไม่เห็นบอก flight เบสมาสักที
    ตอนนี้กำลังกวาดล้างสูตรขนมที่เป็นแผ่นกระดาษต่างๆอยู่..เพิ่งรู้ว่ามันเยอะมากๆๆๆๆ

    คิดถึงจ้า

    ReplyDelete
  2. โอ้ยๆๆๆ น้องขา
    เข้ามาแล้วตาลาย หมู่นี้น้องเราขยันดีจังเลย
    อิอิ...ไว้พี่ปุ๊กลอกตามก้อยบ้างดีกว่านะ ขนมปังน่าทานสุดๆ

    ReplyDelete
  3. ช่วงนี้ก้อยฟิตจัดค่ะ เอาขนมที่ทำ ๆ ไว้มาทะยอยส่งการบ้าน ^ ^

    ขนมปังเนี่ยตอนทำแนะนำว่าให้พักแป้งรอบที่ 2 นาน ๆ หน่อยนะคะ คือต้องเป็นชม.เลยอ่ะ เพราะของก้อยพักน้อยเกินไป ตรงกลางเลยยังไม่ค่อยขึ้น...เป็นวัยรุ่น (เหลือน้อย) ใจร้อนจ้า

    ReplyDelete
  4. ลืมบอกไปว่าเห็นก้อยทำขนมเยอะๆแบบนี้แล้วละอายใจ..เบสว่างมาก..แต่ขี้เกียจสุดๆเหมือนกัน..

    เมื่อคืนนั่งจัดการ file สูตรขนมในเครื่องแล้วก็แบบ..ทำไมเราเก็บเอาไว้มากมายแบบนี้...เฮ้อ..แอบอยากทำนะ..แต่เก็บพวกพิมพ์ลงกล่องหมดแล้วล่ะ
    (เป็นข้ออ้างสำหรับคนขี้เกียจ..หุหุ)

    ReplyDelete
  5. อย่างก้อยนี่เรียกได้ว่าทำเยอะแล้วเหรอเบส 555 เอาเป็นว่าเยอะกว่าเบสก็แล้วกันเนอะ ไว้กลับมาแล้วค่อยทำก็ได้นะ แต่ไม่รุ้ว่าเบสจะว่างรึเปล่าหน่ะสิ

    ReplyDelete
  6. Your pieces of homework are excellent...

    ReplyDelete
  7. น้องก้อยยยยยยยยย ไฟแรงสุดๆ เลยนะน้อง ละลานตาไปหมด น่าหม่ำทุกอย่างเลย

    เค้กแอปเปิ้ลก้อหอมหวน น่าเจี๊ยะมาก (ตอนพี่ทำที่กรุงเทพ พี่ใช้แอปเปิ้ลเขียวผสมกับฟูจิจ๊ะในส่วนของไส้ ออกมาเปรี้ยวหวานเหมาะเจาะเลยน๊า อิอิ)

    เจ้าขนมอันสุดท้าย สงสัยพี่ต้องลดน้ำผึ้งล่ะน้องก้อย 55555

    ReplyDelete