Sunday 23 August 2009

It's A "To Die For", Orange Marmalade & Dark Chocolate Croissant


จะมีอะไรที่ทำให้เราสุขใจไปมากกว่า การได้ทานขนมอร่อย ๆ ใช่ไหม๊คะ แล้วที่สำคัญอีก อย่างก็คือความอร่อยของแต่ละคน ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันค่ะ อย่างก้อยเนี่ย ชอบทานขนม ที่รสชาติไม่หวานจัดค่ะ ขึ้นชื่อว่าขนม ก็ต้องหวานเป็นธรรมดา แต่ว่าถ้าไม่ชอบให้หวาน เกินไป เราก็ต้องทำเองใช่ไหม๊คะ

ครัวซองต์เป็นขนมอบหนึ่งในหลาย ๆ อย่างที่ก้อยชอบทานค่ะ แต่ยังไม่ เคยลองทำด้วยตัวเองเลยซักครั้ง คงเป็น Must do before I die อีกอย่างแล้วค่ะ

งานนี้ขอซื้อแบบสำเร็จรูปก่อนแล้วกัน นะคะ ^ ^ ก่อนอื่นให้อุ่น เตาไว้ที่ 160 C

เริ่มจากผ่าครึ่ง ครัวซองต์ด้วยมีดฟันเลื่อยค่ะ จากนั้นก็ทาแยมมาร์มาเลดส้ม ทาเยอะ ๆ เลยค่ะ ทำทานเอง ไม่ต้องเกรงใจ ก้อยเลือกใช้แยม แบบน้ำตาลน้อยค่ะ รสชาติออก เปรี้ยวนำ ของ Streamline ค่ะ

หลังจากนั้นก็บิช็อกโกแลตแท่งชนิดใช้ทานเล่น มาซัก 2 บล๊อกค่ะ ชอบช็อกโกแลต เข้มข้นแค่ไหน ก็เลือกใช้ตามความ ชอบส่วนตัวเลยนะคะ ของก้อยเนี่ย ต้อง ดาร์กช็อกโกแลต 70% ขึ้นไปค่ะ

นำเข้าอบในเตาอบที่เราอุ่นไว้ที่ 160 C นะคะ อบประมาณ 7 - 10 นาที ค่ะ ใช้ไฟอ่อนนะคะไม่งั้น เดี๋ยวผิวขนมจะไหม๊ซะก่อน ที่ช็อกโกแลตจะเริ่มละลายค่ะ

Inspiration from: เพื่อนเจี๊ยบ ณ สเปน จ้า


It's A "To Die For", Orange Marmalade & Dark Chocolate Croissant


1 comment:

  1. Hi, I love looking at your recipes and the pictures. Can you put the translation on your blog (Thai - English).I would love to try those recipes soon.

    Thanks and keep the good work coming!
    D

    ReplyDelete