Thursday 19 February 2009

Chicken Farm Bakers' Project #7: Always Together -> Brownies A La Mode

คิดอยู่นานว่าจะทำอะไรดีหลังจากได้รับโจทย์จากน้องบัว Tiny Bakery คุณเธอให้โจทย์ว่า Always Together แล้วยังกำชับนักหนาว่าห้ามเอาอะไรที่เบ ๆ โดยเฉพาะเจ๊ก้อยกะกล้วยห้ามเด็ดขาด เฮ้อ !!! โดนดักคอแบบนี้ ก้อยเลยไม่สามารถใช้มุขเก่าได้เลยนะเนี่ย แบบว่าคิดไรไม่ออกก็เค้กกล้วยหอมจนกลายเป็นเค้กประจำตัวไปซะแล้ว

งั้นคราวนี้ขอเลือกเป็น Brownies A La Mode แล้วกันค่ะ เวลากินบราวนี่แล้วไม่มีไอศครีมกินคู่กันมันเหมือน ขาดอะไรไปยังไงก็ไม่รู้ค่ะ น้องชายก้อยเนี่ยยอมไม่กินบราวนี่เลยนะคะถ้าไม่เสิร์ฟพร้อมไอศครีม ก้อยเลือกทำไอศครีมซินนามอนค่ะ ก็ได้เจ้าเจี๊ยบแคระ โฮสท์ของเดือนนี้แหล่ะค่ะทำให้กินตอนนัดไปถล่มบ้านเจ้าหล่อน อร่อยมาก ๆ แบบว่าติดใจจนต้องเอามาทำกินเอง สูตรและวิธีทำตามลิงค์เลยนะคะ

Cinnamon Ice Cream...unexpectedly yummy

ส่วนบราวนี่ก้อยก็เลือกสูตรของ Leith Baking Bible ค่ะ สูตรนี้พี่ปุ๊ก dailydelicious แนะนำค่ะ ทำง่ายและอร่อยมาก ๆ จนตอนนี้กลายเป็นบราวนี่ในดวงใจไปซะแล้ว เพื่อน ๆ ชอบทานบราวนี่แบบไหนกันบ้างคะ cakey, chewy, หรือว่า fudgy สำหรับก้อยนี่ขอประมาณ chewy + fudgy รวม ๆ กันค่ะ บราวนี่สูตรของ Leith Baking Bible นี่ใช่เลยค่ะ ถ้าชอบทานบราวนี่แบบเดียวกับก้อยก็ตามไปดูสูตรและวิธีทำได้ที่นี่เลยนะคะ

Brownies ... always happy to be with you :)

นอกจากนี้ก้อยก็ยังเอา Mulberry Topping ที่ได้รับเป็นของฝากจากน้องสาว น้องชาย และพี่สาวที่น่ารัก ตอนนี้มีอยู่ 4 กระป๋องแล้วค่ะ นอกจาก Brownies กับ ไอศครีม ที่ always together แล้วก็คงจะมี ก้อย กับ ไร่กำนันจุลนี่แหล่ะค่ะ ที่ always together 555



บราวนี่เนื้อไม่หนึบมากเกินไป รสชาติช็อกโกแลตเข้มข้น ไปกันได้ดีกับไอศครีมซินนามอนที่หอมนุ่มละมุนลิ้น แล้วเพิ่มความอร่อยด้วย Mulberry Topping ค่ะ

4 comments:

  1. ลงทุนอะไรบ้างน้อง....

    ไอติมสูตรบัว

    บราวนี่สูตรพี่ปุ๊ก

    มัลเบอร์รี่จากบอลและพี่ปุ๊ก

    ก้อยคิดไรบ้างเหรอคะ

    ลงชื่อ บัว บอล อิน ตัวโต และป้า เป็นผู้พิมพ์

    ReplyDelete
  2. หลังจากโดนหลอกมาหลายวัน ในที่สุดก็ได้เห็นค่ะ
    โอ้ มันยอดมาก 555
    สมกับการรอคอย บราวนี่ กับไอศครีม น่าทานทั้งคู่เลยก้อย

    ReplyDelete
  3. พี่ปุ๊กจ๋า...ช่วยด้วยจ้า น้องโดนสี่ผู้ร้ายแถวดอนเมืองรุม แหม ๆๆๆ อย่างน้อยเราก็ลงทุนสละเวลาทำมาหากินมาทำหล่ะนะ 555 เวลายิ่งเป็นเงินเป็นทอง

    ReplyDelete
  4. น่าหม่ำเป็นที่ซู้ดเลยน้องก้อย พี่ยังไม่เคยหม่ำเลยอ่ะไอศครีมชินนาม่อน ต้องส่งมาให้พี่หม่ำซะดี ๆ อิ อิ

    ReplyDelete